[รีวิว] ตรวจคัดกรองโครโมโซม​ NIFTY รพ.จุฬาฯ รู้เพศ รู้โรคทางพันธุกรรม

สวัสดีค่า วันนี้แม่มาอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย วันนี้มีนัดตรวจ NIFTY หรือตรวจโครโมโซมตัวอ่อน ที่อาคารภูมิสิริฯ ชั้น 9 โซน C โทรจองวันเดียวได้คิวเลย และทุกอย่างสะดวกสบายมาก หากคุณแม่กำลังมองการตรวจโครโมโซมที่จุฬาเพื่อเป็นทางเลือกในปี 2565 มาอ่านรีวิวกันเลยค่ะ

ตรวจ NIFTY จุฬา 2565 กี่บาท

สำหรับการเตรียมตัวมาตรวจที่ศูนย์เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ มีดังนี้

  1. บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง
  2. เงินสด 15,900 บาท (ไม่รับบัตรเดบิต โอน และบัตรใดๆ)
  3. อายุครรภ์ของตัวเอง อย่างน้อย 12 สัปดาห์

เวลาให้บริการ จันทร์-ศุกร์ เฉพาะเวลาราชการ ไม่เกิน 11.30 น. โทรนัดก่อนที่ 022564000 กด 0 ติดต่อนัดตรวจโครโมโซมคนท้อง

การเดินทางมายังอาคารภูมิสิริ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย

การเดินทางมายังอาคารภูมิสิริ อยู่ฝั่งถนนตรงข้ามสวนลุมพินีนะคะ การเดินทางที่สะดวกและง่ายที่สุดคือมาด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส หรือใต้ดิน หากเดินมาไม่ไหว ก็ข้ามถนนแล้วเรียกรถแท็กซี่มายังอาคารภูมิสิริ อยู่เลย Skywalk มาประมาณ 400 เมตร (รวมการเดินเข้ามาทางอาคาร) ถ้าเดินมาก็เลยตึก ภปร.,​ สก. มาก่อน และตึกภูมิสิริก็เป็นตึกใหญ่ที่อยู่ตรงข้ามอาคารอานันทมหิดล มีจุดสังเกตคือห้องสมุดคณะแพทย์ค่ะ

โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 022564000 กด 0 ติดต่อนัดตรวจโครโมโซมคนท้อง

ช่วงที่แม่เดินทางมาเป็นกลางเดือนมกราคม 2565 ระบบความปลอดภัยกำหนดให้เข้าออกทางเดียวบางจุด ดังนั้น เราไม่สามารถขึ้นลิฟท์โซน C ได้ จึงต้องขึ้นลิฟท์โซน B ไปยังชั้น 9 แล้วเดินไปยังโซน C อีกทีค่ะ ออกจากลิฟท์มาก็สังเกตป้ายที่เดินไปทางศูนย์เวชศาสตร์มารดาและทารก จะเป็นคนละหน่วยกับการฝากครรภ์และการคลอด แม้ว่าวอร์ดคลอดจะอยู่ตึกนี้ก็ตาม แต่หากอยากฝากครรภ์กับ รพ. จุฬาฯ ต้องไปอีกตึกหนึ่ง

การเจาะเลือดไปตรวจทางห้องปฏิบัติการนั้น เจาะโดยนักเทคนิคการแพทย์นะคะ ใช้เลือดประมาณ 10 cc. ขนาดก็ประมาณครึ่งหลอดชานมไข่มุกเบาๆ เขาให้เลือกได้ว่าจะใช้แขนซ้ายหรือแขนขวา แม่เลือกแขนขวาค่ะ เพราะแขนซ้ายโดนเจาะมาหลายอีเว้นท์แล้ว

ก่อนตรวจแม่ได้ไปฝากครรภ์กับโรงพยาบาลใกล้บ้านมาแล้ว (จ่ายค่าแพ็คเกจไปด้วยสิ) จึงทราบอายุครรภ์ว่า 14 สัปดาห์ แต่หากมาเจาะที่นี่ก่อนแม่คงจะเลือกคลอดที่โรงพยาบาลจุฬา ดูสะอาด สะดวก ทันสมัย และคุณหมอเป็นอาจารย์แพทย์ด้วย แต่หากคุณแม่ต้องการฝากครรภ์ และคลอดที่นี่ต้องรีบตัดสินใจ เพราะว่าถ้าไม่ได้ฝากครรภ์ก็ไม่ได้คลอดที่นี่นะคะ เขาไม่รับการฝากครรภ์จากที่อื่นค่ะ

ก่อนออกมาก็ได้สอบถามเกี่ยวกับการฝากครรภ์กับพี่พยาบาล มีคลินิกในเวลา กับนอกเวลา แต่ไม่ใช่ที่ศูนย์นี้ ต้องไปอีกจุดหนึ่ง ส่วนตัวแม่คิดว่าขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบ้านนะคะ ของบ้านนี้ติดอยู่ที่

1. ค่อนข้างไกลจากบ้าน เวลาลืมของ หรือต้องมีคนมาอยู่ด้วย คนขับรถจะลำบากหน่อย ไกล 30 กว่ากิโล

2. ดูเวลาแล้วต้องลางานมาฝากครรภ์ เพราะไม่ตรงกับช่วงวันหยุดเลยค่ะ

ถ้าเราไม่ได้ย้ายที่อยู่เสียก่อน อยู่ติดรถไฟฟ้า ก็คิดว่าคงจะฝากที่โรงพยาบาลจุฬาค่ะ เดินจากแยกศาลาแดงมานิดเดียว ก็ถึงแล้ว ราคาค่าฝากก็ไม่แพง

ศูนย์อาหาร รพ.จุฬาฯ

สุดท้ายนี้แม่ชอบอาหารการกินของโรงพยาบาลจุฬาฯ​ มากค่ะ ไม่แออัดเหมือนเมื่อ 10 กว่าปีก่อนที่เคยมาฝึกงาน แล้วก็มีการจัดการที่ดี สะอาด รวมถึงมีตู้ ATM ให้บริการเต็มสูบ ไม่ต้องกลัวว่าเงินจะหมด ไม่มีให้กด ก่อนจะขึ้นไปจ่ายเงินแม่ก็มากดที่นี่ค่ะ

รอผลประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ ไม่เกินวันศุกร์นี้แม่ก็จะรู้แล้วว่าได้ลูกสาวหรือลูกชาย

(ปล. แม่อายุไม่ถึง 35 ปี แต่ก็มีความคิดว่าถ้าพอมีกำลัง การคัดกรองโครโมโซมก็พอจะทำให้เรารู้อะไรเกี่ยวกับลูกได้บ้าง รวมถึงก่อนหน้านี้แท้ตอนอายุครรภ์ 7 สัปดาห์ จึงคิดว่าตรวจดีกว่าค่ะ)

Advertisement

1 Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.