[Review] ครีมทาท้องลาย Pureen VS Palmer’s

 

ระหว่างที่ตั้งครรภ์ ก็จะมีสินค้าตัวหนึ่งที่หลายคนบอกว่าต้องใช้นั่นก็คือ “ครีมทาท้องลาย” ตัวผู้เขียนนั้นเริ่มจะทาก็ตอนประมาณเดือนที่ 4 ซึ่งท้องเริ่มขยาย เมื่อลูกพามดลูกเด้งตัวออกมาเหนือสะดือ ก็รู้สึกได้ว่าขนาดของท้องใหญ่ขึ้น และเริ่มมีอาการคันที่ผิวหน้าท้อง แต่ก็ยังไม่เห็นว่ามีลายย่น ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาในช่วงเดือนที่ 7 นะคะ

 

 

แต่ก็ต้องเตรียมข้อมูลไว้ก่อน ครีมทาท้องลาย ในท้องตลาดมีหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Enfant, Lamoon Baby, Bert’s Bee และอื่น ๆ แต่ที่เลือกมาก็คือ Pureen แม้ว่าตัวที่อยากได้ที่สุดคือ Palmer’s

 

Palmer’s

เป็นครีมทาท้องลายที่เคลมสรรพคุณไว้เยอะ และบอกว่ามียอดขายอันดับ 1 ในอเมริกา (หรืออังกฤษนี่แหละไม่แน่ใจ) และได้ชมพู่ อารยา เป็นพรีเซนเตอร์ แนะนำให้ทาตั้งแต่ท้องและคลอด ซึ่งมีหลายตัว คือ โลชั่น, น้ำมัน, Wax ราคาทั้งหมดถ้าซื้อเป็นเซ็ต ก็เกือบ 1,500 บาท ซึ่งยังขอทำใจอยู่นิดหนึ่ง ไปดูราคา ทั้งจากร้านขายยา และ Watsons มาแล้วก็ไม่ลดเลย หรือแม้กระทั่ง ราคาในงานขายของเพื่อลูก ก็ยังตกอยู่ชิ้นละ 380 บาท รวม ๆ แล้วก็เป็นพันอยู่ดี ในใจก็รู้สึกว่า สำหรับครีม เราไม่ควรลงทุนเยอะขนาดนี้ ก็เลยขอเว้นไว้ก่อน

parmer cream tester

แต่ก็ได้ Tester จากบูธมาลองก่อน ขนาดบรรจุประมาณ 3 ml. ก็ทาได้ 2 สัปดาห์ หลังอาบน้ำตอนเช้า และก่อนนอน ก็คาดว่าน่าจะเห็นผลในเชิงป้องกันได้ ถ้าใช้ดีก็อาจจะซื้อต่อเป็นเซ็ต แต่ตัวที่ซื้อจ่ายเงินเองก็คือ เพียวรีน

ให้คะแนน ครีมทาท้องลาย Palmer’s

  • ความชุ่มชื้น
  • ล้างออกง่าย
  • ไม่มีกลิ่นน้ำหอม
  • ราคา
  • ความชุ่มชื้น                       5/5
  • ล้างออกง่าย                      5/5
  • ไม่มีกลิ่นน้ำหอม                5/5
  • ราคา                                 3/5

https://palmers.konvy.com/

Pureen

เคยได้ยินแบรนด์นี้ตอนทำงาน Magazine เด็กนี่แหละ  ได้เอามาให้แม่ ๆ แฟนหนังสือได้ Test ตัวนี้ผู้เขียนได้มาจากงาน Baby & Kids Fair ตอนเดือนมิถุนายน 61 ซึ่งตอนนั้นซื้อเตรียมไว้ใช้ก่อน  ลืมราคาไปแล้วเนี่ยะ! แต่จำได้ว่าไม่เกิน 300 บาท ซื้อ 1 แถม 1 ด้วย

img_0386

ตัวนี้ได้มาแล้วทาหลังอาบน้ำ ไม่ได้ทาที่ท้องอย่างเดียว รู้สึกว่ามันลื่น ๆ ดี ทาไม่ยาก เนื้อครีมเป็นสีขาว เหมือนครีมหมอที่ได้จากคลินิกภูมิแพ้ ก็เลยนำมาใช้กับทั้งตัว ใครที่คาดหวังว่าจะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ก็ต้องบอกว่าไม่มีกลิ่นนะจ้ะ ใช้ทาได้ง่ายกว่าโลชั่นเซเว่นที่จะเหนียว ๆ เหนอะ ๆ ข้างหลอดเขียนว่ามีเชียร์บัตเตอร์

img_0388

img_0389

ให้คะแนน ครีมทาท้องลาย Pureen

  • ความชุ่มชื้น                       5/5
  • ล้างออกง่าย                      5/5
  • ไม่มีกลิ่นน้ำหอม                5/5
  • ราคา                                 5/5

 

อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความเห่อ  คือในบรรดาครีมทาท้องลาย ตัวที่ให้ความชุ่มชื้น ก็ต้องมี 1) กลีเซอรีน หรือ 2) เชียร์บัตเตอร์ เพื่อเป็น มอยส์เจอไรเซอร์เคลือบผิว ครีมทาท้องลายในตลาดทุกตัว มี 2 วัตถุดิบนี้เสมอ และตัวที่ทำให้ราคาแพงสูงขึ้นก็จะเป็นพวกน้ำหอม และกลิ่นสกัดต่าง ๆ ที่ใส่ไป แต่สำหรับผู้เขียน เป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง จะทาครีมโลชั่นที่มีน้ำหอมไม่ได้เลย ไม่อย่างนั้นผิวจะแตกทันที จึงคิดว่า ใช้แค่นี้มันคุ้ม! กับราคาที่ต้องจ่ายไป และสีผิวของตัวเองไม่คล้ำมาก คาดว่าไม่ต้องใช้ครีมใส่สารอะไรเยอะ รอคลอดค่อยทาครีมลบรอยแผลเป็นอย่าง Hiruscar หรือ ฮีรูดอยด์

 

สรุปแล้ว เรื่องครีม ถ้าคุณแม่ ๆ ต้องการเลือกใช้ครีมทาท้องลายสักตัว ก็อยากให้มีโอกาสได้ Test ก่อน แล้วถ้าหากต้องใช้ครีมนั้นกระทั่งคลอด ก็ต้องไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อลูกด้วย ต้องไม่กลิ่นแรง เพราะบางทีเราสัมผัสกับตัวเด็ก แล้วผิวลูกเราก็อาจจะระคายเคืองได้!

 

ติดตามอ่านรีวิวสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ >> siwika-maternity.com/category/product
Click สั่งซื้อสินค้าแม่และเด็กอื่น ๆ ได้ที่นี่

 

 

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ >> สารบัญ Siwika Maternity <<
หรือพูดคุยกันได้ทาง Facebook.com/tonhomsiwika นะคะ

 

Advertisement

6 Comments

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.