SEALIFE Bangkok เปิดโซนใหม่

ซีไลฟ์ฯ เปิดตัวโซนใหม่ “Rock Pool Explorer…แอ่งหินเรียนรู้” พาสำรวจชายฝั่งทะเล แหล่งที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตนานาชนิด

SEALIFE Bangkok หรือชื่อเดิมคือ Siam Ocean World ได้เปิดโซนใหม่ต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการเชิญเบลล่า ราณี มาร่วมชม มีสัตว์ทะเลและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำนาๆ ชนิด ต้อนรับหนูๆ อยู่ พร้อมเปิดช่องทางจำหน่ายตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า ได้รับส่วนลด 10%

แอ่งหิน (Rock Pool)

แอ่งหิน (Rock Pool)  คือ ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติทางทะเลประเภทหนึ่ง เพราะเป็นระบบนิเวศริมหาดที่เกิดจากหินที่ถูกน้ำทะเลกัดกร่อน แต่กลับเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปได้อย่างรวดเร็ว ซีไลฟ์ แบงคอก อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก และยังเป็นบ้านของสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ จึงขอมอบประสบการณ์การสำรวจสิ่งมีชีวิตนานาชนิดบริเวณริมชายฝั่งทะเล ผ่านโซนกิจกรรมใหม่ล่าสุด  “Rock Pool Explorer…แอ่งหินเรียนรู้” ที่ประกอบด้วย 3 พื้นที่กิจกรรม ได้แก่ มหัศจรรย์ป่าโกงกาง (Wondrous Mangroves) ชายหาดเขตร้อน (Tropical Sandy Beaches) และ แนวปะการังหลากสี (Colorful Coral Reefs) พร้อมกิจกรรม Animal Contact Experience ให้ได้ทักทายและสัมผัสสิ่งมีชีวิตใหม่ๆ อย่างใกล้ชิด อาทิ ปลิงทะเล (Sea Cucumber) ดาวทะเลปุ่มใหญ่ (Spotted Sea Star) ดาวทะเลสีน้ำเงิน (Common Comet Star) เม่นดินสอ (Slate Pencil Urchin) และ ปูเสฉวนยักษ์จุดขาว (White-spotted Hermit Crab) รวมถึง NEW Creature! อย่าง ปลาตีน (Mudskipper) สมาชิกใหม่แห่งซีไลฟ์ตัวแทนจากป่าโกงกางที่จะมาจัดแสดงให้ชมเป็นครั้งแรก โดยครั้งนี้ซีไลฟ์ได้นำเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) และการฉายโพรเจกเตอร์สามมิติ (Projection Mapping) ที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกเสมือนจริงของพื้นที่แนวชายฝั่งอีกด้วย

มหัศจรรย์ป่าโกงกาง (Wondrous Mangroves) 

จำลองและนำเสนอความสำคัญของพื้นที่ป่าโกงกางต่อระบบนิเวศชายฝั่งทะเล เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้มีการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่าง พืช สัตว์ และสิ่งไม่มีชีวิต ทั้งยังทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันชายฝั่งทะเล และแหล่งเพาะพันธุ์ปลาตัวเล็กๆ รวมถึงเป็นหลุมหลบภัยให้กับสัตว์ทะเลอีกมากมาย เรียกได้ว่าที่นี่คือบ้านหลังหนึ่งของสัตว์ทะเลนานาชนิดเลยทีเดียว โดยมีไฮไลท์อย่างการทักทาย NEW Creature! สมาชิกน้องใหม่อย่าง ปลาตีน (Mudskipper) สิ่งมีชีวิตสุดมหัศจรรย์ที่อาศัยอยู่บริเวณดินโคลนในป่าชายเลน ด้วยการขุดรูลึกลงในดิน เพื่อหลบซ่อนตัวในช่วงที่มีน้ำขึ้น นอกจากนี้ซีไลฟ์ได้มีการนำกิจกรรม เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) มาช่วยสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ โดยเมื่อแสกน QR Code ผ่านโทรศัพท์มือถือ สัตว์นานาชนิดในป่าโกงกางก็จะปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ให้ได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด อาทิ ลิงแสม (Crab-eating Macaque) นกกระเต็น (Common Kingfisher) นกกระสา (Grey Heron) เสือปลา (Fishing Cat) ตัวเงินตัวทอง (Asian Water Monitor) และงูปล้องทอง (Mangrove Cat Snake)

ชายหาดเขตร้อน (Tropical Sandy Beaches) 

ชายหาดเขตร้อน (Tropical Sandy Beaches) ที่อยู่อาศัยของปู หอยตัวเล็กๆ และนกหลายชนิด ที่อาศัยอยู่ร่วมกันภายใต้เกลียวคลื่น และทำหน้าที่ช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งจากน้ำทะเล และ แนวปะการังหลากสี (Colorful Coral Reefs) แหล่งวางไข่และอนุบาลประชากรปลาที่อาศัยอยู่ตามแนวปะการัง ทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยสำคัญของสัตว์น้ำนานาชนิดในทะเลที่ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัย

นอกจากพื้นที่กิจกรรมทั้งสามแล้ว ยังมีไฮไลท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่าง Animal Contact Experience เปิดประสบการณ์การสัมผัสสัตว์ 5 สายพันธุ์ จากพื้นที่ชายฝั่งทะเล ได้แก่

·      ปลิงทะเล (Sea Cucumber):  อาศัยอยู่ในบริเวณทรายปนเลน มีอวัยวะพิเศษคือคูเวอเรียน (Cuvierian Organ) เมื่อโดนน้ำทะเลจะเปลี่ยนเป็นเส้นใยเหนียว เพื่อรักษาชีวิตและสร้างอวัยวะขึ้นมาทดแทน

·      ดาวทะเลปุ่มใหญ่ (Spotted Sea Star): ดาวทะเลขนาดใหญ่สีสันสวยงาม ด้านหลังมีตุ่มหินปูนกระจายอยู่ทั่วตัว  เคลื่อนที่โดยหนวดที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ดาวทะเลชนิดนี้พบได้ทั่วไปในเขตน้ำตื้น

·      ดาวทะเลสีน้ำเงิน (Common Comet Star หรือ Linckia): ลำตัวขนาดเล็ก มีสีน้ำเงินสดใส สามารถเปลี่ยนสีตัวเองเป็นสีชมพูได้ พบทั่วไปตามแนวปะการังทางทะเลฝั่งอันดามัน

·      เม่นดินสอ (Slate Pencil Urchin): มีหนามขนาดใหญ่คล้ายแท่งดินสอ ที่โคนหนามมีหนามขนาดเล็กรูปใบหอกเรียงตัวรอบหนามอันใหญ่ พบตามซอกหินหรือซอกปะการังในแนวปะการัง

·      ปูเสฉวนยักษ์จุดขาว (White-Spotted Hermit Crab หรือ Hairy Hermit Crab): ลำตัวสีแดงมีจุดขาวโดดเด่นด้วยก้ามขนาดใหญ่ แต่มีขนาดไม่เท่ากัน ปล้องสุดท้ายของขาเดินสองคู่แรกจะเรียวยาวกว่าส่วนอื่นๆ มักอาศัยอยู่ตามพื้นทะเลที่ห่างจากชายฝั่ง

ดูราคา พร้อมรับส่วนลดบัตรเข้าชม SEALIFE Bangkok และที่เที่ยวครอบครัวอื่นๆ คลิกที่นี่

tag : Sea life bangkok ค่าเข้า, SEA LIFE Bangkok, Sealife ราคา,Sealife โปรโมชั่น,Sealife โปรโมชัน,Sealife บัตรรายปี,Sealife รายปี, Sealife Ocean world

Advertisement

1 Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.