[30] รู้หรือไม่? เลือกบรามีโครงและคับ อาจทำให้หัวนมบอดได้

[Review] ตามหาชุดชั้นใน (บรา) คนท้อง เพราะต้องเปลี่ยนตลอดเวลา

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเปลี่ยนแนวมาช้อปปิ้งในแบบที่สบายใจ ซึ่งเข้าสู่ไตรมาสสุดท้าย เสื้อผ้าเริ่มใส่ไม่ได้แล้ว ครั้งก่อนไปซื้อชุดคลุมท้องมายังไม่ได้เขียนเลย เดี๋ยวขอแยกไปเขียนเป็นอีกบทความหนึ่งแล้วกันนะคะ

พิกัด ร้านขายบราไม่แพง

สำหรับวันนี้ขอพูดถึง “บรา” หรือ ชุดชั้นในกันบ้าง หลังจาก ไปอบรมคลาสคุณแม่ มารอบที่ 2 คุณหมอแนะนำให้คุณแม่ดูแลตัวเองในเรื่อง “การออกกำลังกาย” และ “การเลือกชุดชั้นใน” เป็นพิเศษ เพราะขนาดของร่างกายที่ขยาย กับบราตัวจิ๋วตัวเดิม อาจทำให้หัวนมบอดได้

เวลาฝากครรภ์ คุณพยาบาลจะตรวจว่า เต้านมคุณแม่มีปัญหาหรือเปล่า? พร้อมให้นมหรือไม่ โดยเปิดชุดชั้นในดูลักษณะของหัวนมของคุณแม่ บางคนหัวนมปกติดี ๆ แต่ใช้ชุดชั้นในตัวเดิม ทำให้หัวนมไม่สามารถขยายได้กดทับเข้าไปจนต้องใช้อุปกรณ์ช่วยดึงออกมา (แพงด้วย หลายร้อยบาท)

ควรเลือกชุดชั้นในแบบไหน

  1. สวมใส่สบาย
  2. ผ้าไม่ร้อน เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าคอตตอน
  3. ไซส์ใหญ่กว่าตัว เพื่อรองรับร่างกายที่ขยายตัว 
  4. ใส่และถอดได้ง่าย
  5. ควรเป็นบราไร้โครง เพื่อป้องกันการกดทับเส้นเลือด

เต้านมของคุณแม่กำลังขยายตัว ส่วนที่สำคัญคือ ต่อมน้ำนมและ หัวนม ซึ่งหากสายชุดชั้นในรัดแน่น จะทำให้เต้านมขยายตัวได้อย่างลำบาก คนที่มีหัวนมปกติอาจจะกลายเป็นหัวนมบอดได้เพราะถูกกดทับ

ในบรรดาแบรนด์ชุดชั้นในในห้างสรรพสินค้า ก็จะมี Wacoal, Sabina ที่ทำชุดชั้นในสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ แต่เนื่องจากบราหนึ่งตัวมีราคาค่อนข้างสูงเกือบ 1000 บาท แล้วช่วงท้องสัปดาห์ที่ 20 – 30 จะต้องเปลี่ยนบราบ่อย อาจทำให้ซื้อมาแล้วก็ใส่ได้ไม่กี่ครั้ง

ขณะเดียวกัน ระหว่างตามหาบราทั้ง 2 ยี่ห้อจากห้างสรรพสินค้า หรือ เว็บ Shopping Online ก็พบว่า ตัวเองต้องการบราที่สวมง่าย ไม่รัด และมีแผ่นปิดหัวนมไม่ให้แหลมออกมาน่าเกลียด  ราคาไม่แพง ก็มาค้นพบเสื้อแบบที่ต้องการได้จากตลาดนัดนั่นเอง

ตกราคาตัวละ 90 บาท เท่านั้น

โครงแบบนี้ใส่สบายมาก มันจะไม่หลุด ไม่เขยื้อนเวลาเราเคลื่อนไหว และเก็บทรง ไม่รัด ไม่เห็นหัวนม ตัวนี้ผู้เขียนซื้อมา 2 สีค่ะ เพราะดูใส่ง่ายดีกับทุกชุดทำงาน

สำหรับคนที่ต้องการชุดชั้นในสีขาว เพื่อไม่ให้สีโดดออกมาเวลาสวมชุดเสื้อผ้าบาง ๆ ก็เลือกเป็นแบบสปอร์ตบราได้

สายด้านหลังไม่เป็นตะขอ ทำให้รัดได้กระชับ แต่ไม่อึดอัด ผ้านิ่มมาก

สำหรับวันไหนที่ต้องใส่ชุดทำงานที่เรียบร้อยด้วยเสื้อคลุมแบบสูทตัวหนา ข้างในก็ไม่อยากจะสวมหลายชั้นอึดอัด ก็เลือกเสื้อทับ ที่มีโครงไปทีเดียว ไม่ต้องถอดลำบากหลายชั้น

วันไหนอยากเปรี้ยว ๆ นอนอยู่บ้านสบาย ๆ ด้วยบราที่ใส่เป็นเสื้อนอนได้ ก็เลือก Sport Bra ซึ่งใช้ใส่โชว์พุงถ่ายรูปตอนท้องได้สวย ๆ ด้วย

สังเกตว่าด้านในของบราฟรีไซส์แบบนี้จะไม่มีโครง เป็นฟองน้ำโปะหัวนม ซึ่งหากหลังคลอดแล้วยังใส่ได้อยู่เราก็สวมแผ่นซับน้ำนมเข้าไปด้านในได้

หากคุณแม่ซื้อผ่าน Shopee ก็จะเห็นว่าราคาเสื้อบราเหล่านี้อยู่ระหว่าง  70 – 120 บาท ถ้าเจอตามตลาดนัดก็อาจจะได้ราคาถูกกว่านั้น .. วันนี้หยิบมาทั้งหมด 7 ตัว ใส่ครบสัปดาห์ได้พอดี และได้เสื้อที่หน้าตาเหมือนชุดออกกำลังกายมาอีกด้วย เอาไว้ใส่สวย ๆ ใส่นอน หรือไว้ถ่ายรูปสวย ๆ ตอนท้องโดยที่ไม่ต้องไปตามหาชุดแพง ๆ มาเป็น Costume เลยค่ะ

เราสามารถ Adapt ได้ตามการใช้งาน ซึ่งไม่จำเป็นต้องแพงเลย

ทั้งหมดนี้ซื้อในราคา 630 บาท เท่านั้น เมื่อเทียบกับเสื้อชั้นในแบรนด์เนม อาจจะได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น และหาแบบพอดีตัวยาก อันนี้ใส่สบาย เป็น Free Size  หลังจากได้มาก็เอาไปซักกับน้ำยาซักชุดชั้นในให้เป็นกลิ่นของตัวเองซะ ตากแล้วแห้งง่าย ที่สำคัญคือห้ามเอาเข้าเครื่องซักผ้าเด็ดขาด

หวังว่าบทความนี้จะเป็นทางเลือกดี ๆ ให้กับคุณแม่ที่กำลังตามหาชุดชั้นในดี ๆ สักตัว เพื่อความสบายระหว่างวัน ไม่อึดอัดจนหายใจไม่ออกกันนะคะ (ฝากติดตามบทความอื่น ๆ  ด้วยนะคะ)

สำหรับใครที่อยากพูดคุยหรืออยากให้ผู้เขียนช่วยศึกษาข้อมูลสินค้าตัวไหน ก็มาทักทายกันได้ที่เพจนะคะ

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ได้ที่ >> สารบัญ Siwika Maternity <<
หรือพูดคุยกันได้ทาง Facebook.com/tonhomsiwika นะคะ

 

Advertisement

4 Comments

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.